Hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook hiệu quả

cách để Target đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng

Thứ làm cho đa số chúng ta khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng loạn nhất chắc rằng là cách Target đúng đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng, đúng tệp khách hàng tiềm năng. 2021 Này, có không ít sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn phải tránh, để rất có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tối ưu nhất. Việc chọn đúng đối tượng người sử dụng phương châm sẽ khiên bài quảng cáo của người sử dụng đạt công dụng cao nhất, từ đó cải thiện tình trạng buôn bán, tăng khả năng biến hóa.

nội dung bài viết này, MYB truyền thông media sẽ liệt kê cụ thể cho bạn 10 cách Target đối tượng người sử dụng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. &Amp; TOP 3 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook Gia Công nhất, đúng đắn nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào thì cũng làm rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

các sai lạc Về Target đối tượng Facebook Ads

trước lúc đi vào hướng đến 10 cách target đối tượng Facebook tác dụng, MYB truyền thông muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai trái mà hầu như nhà quảng cáo bận bịu phải.

& những sai lầm đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng cho quảng cáo của chính bản thân mình sẽ nằm tại phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không nhỉ ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.

các cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của bạn có đc phân phối đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hay không!

80% còn sót lại nó nằm ở vị trí khác rất có thể các bạn sẽ chưa biết điều này!

Hình ảnh & CONTENT!

đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng người tiêu dùng mục tiêu bên trên Facebook hay không lại nằm phần lớn ở Ảnh & content.

and mình thường gọi nó là phương thức nội dung Target.

chính là kinh nghiệm mình đúc rút được từ những năm tháng kinh nghiệm and học hỏi và giao lưu được từ những tay Marketer, Chuyên Viên về Facebook Advertising nước ngoài.

and khi nắm được bí quyết đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đây là những tác dụng mình có đc

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

52.576.000đ ra được 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi người tiêu dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người dùng khách hàng

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM rất to lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ tuổi.

và dĩ nhiên là bạn bỏ qua rất nhiều đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài ra tệp target sâu.

hầu như những sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng người dùng luôn luôn cho hiệu quả Gia Công nhất, quan trọng là làm tốt khâu Ảnh & nội dung.

Ảnh không cần thiết phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

nội dung bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook hiện giờ chúng rất thông minh!

Bạn có thường chú ý rằng là nhiều khi bạn vừa nói tới sản phẩm nào đó với người thân, đồng đội mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng không mở),

… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng gì đấy,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn trên trang face cá nhân của chúng ta cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bước đầu hình dung đc cách mà thuật toán Facebook quản lý chưa?

Việc của khách hàng là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi tìm kiếm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng cho bạn!

Bạn không nhất thiết phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook như đã hứa nhé.

tất cả các cách target Facebook phổ cập nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay có cách gọi khác là Target đơn lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng người dùng Facebook tác dụng mình thường hay dùng nhất cho các campaign mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới.

Khi mà chưa xuất hiện tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào trong 1 tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là đc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

và tệp đối tượng người sử dụng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để kết quả bạn cứ đặt cân nhắc của doanh nghiệp vào người tiêu dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có được vài tệp rõ ràng như:

  • sắm sửa thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho chính mình hiệu quả tốt, có tệp cho mình kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test khiến cho ra tệp người tiêu dùng tác dụng.

Tệp nào tốt thì tích cực tăng mạnh nó lên. Không tốt thì thôi bỏ.

Việc cần thiết nhất còn sót lại, là tập kết vào nội dung content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người sử dụng theo hình dung quý khách của người sử dụng.

ví dụ mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng người tiêu dùng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh online.

Nghe có vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình rất có thể áp dụng target đối tượng người sử dụng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người sử dụng quá bé dại, chúng ta có thể thêm vài tệp đối tượng người tiêu dùng ở mỗi phần sở thích, hành động khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

phương pháp Flex target này bạn nên vận dụng để kiểm tra nó có tác dụng hay là không thôi.

cá nhân mình thì không bình chọn cao lắm với phương thức này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target and tập kết vào Ảnh and content content.

& cũng không cần nghe mình nói nên hay chớ nên & làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một số trong những lần để đo sự kết quả của nó.

Đó cũng chính là một cách tốt nhất có thể để bạn tìm được cách target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả tốt nhất cho dòng sản phẩm của khách hàng

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một số trong những trường hợp nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính and vị trí.

ví dụ như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng bán lẻ cho một nhóm đối tượng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

& một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu ái đi tìm mẹ bỉm cho mình. Ờ hớ....

mọi người thường hay gọi đây là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy biến đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy giá thành lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng người tiêu dùng của doanh nghiệp lại, CPM and gia tốc sẽ tăng rất mạnh. And giá thành quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

& 1 trong tình huống khác, chính là khi mà bạn làm Hình ảnh and content quá hoàn hảo, quality. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn tác dụng.

chính là những trường hợp mà Zero target rất có thể phát huy sức khỏe của chính nó khi vận dụng đúng. Facebook rất lanh lợi, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của chúng ta là để nó tự động hóa tối ưu quảng cáo cho chính mình.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đấy là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàng tiềm năng.

& dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay không.

Về tác dụng mà siêu target mang lại, cá thể mình đánh giá là: không mấy hiệu quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

và đây là cách target đối tượng Facebook đã từ rất lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang facebook cá nhân and doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay còn được gọi là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng tùy chỉnh.

cụ thể bạn có một vài cái video, and bạn kim chỉ nan là kẻ xem Clip này chính là các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng thiết lập các người đã xem video, and chạy quảng cáo tiếp cận tới chúng ta.

Cách Tệp Target đối tượng thiết lập cấu hình

Trong phần trình quản lý quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người sử dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

tiếp theo bạn chọn đối tượng người tiêu dùng đã xem bao nhiêu giây / % video clip, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng người dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

Chọn đoạn phim bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bạn cũng có thể chọn một cái hoặc nhiều video clip cùng một lúc

tiếp theo sau bạn bấm tạo đối tượng người dùng là hoàn thành.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

Cách chọn Tệp thiết lập cấu hình Để Nhắm phương châm Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng kim chỉ nam để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp cấu hình thiết lập, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

chúng ta có thể tùy chỉnh giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm thấy cần thiết. Mục nhắm kim chỉ nam cụ thể bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả

Lookalike (LLA) target là 1 cách mà mình dùng khi đã có được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) data khách hàng.

Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho 1 sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + content target.

Một khi bạn có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.

cụ thể bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu của công ty.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm các người khác, có điểm lưu ý cũng giống như, sở thích, hành động những người này để phân phối quảng cáo của chúng ta đến bọn họ.

Hoặc bạn có 500 số Smartphone khách đã từng đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề có được tệp Lookalike đủ quality để vận dụng

Tạo đối tượng người dùng tùy chỉnh trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn cần phải tạo một tệp thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn phim bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.

tạo ra đc tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh cấu hình rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp thiết lập cấu hình đó.

Tạo Nhóm đối tượng người tiêu dùng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng người sử dụng và chọn đối tượng người dùng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng công dụng

Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy những campaign quảng cáo:

  • hấp dẫn nhiều lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • hấp dẫn nhiều tin nhắn bán hàng

bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người sử dụng biết tới bạn, có Để ý đến nội dung / dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn tiếp thị lại cho những đối tượng này các content / dòng sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về bản chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem đoạn phim / xem các content trên website / hoặc nhắn tin cho chính mình / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một cụ thể khác

Bạn chạy quảng cáo buôn bán với góc nhìn bán hàng 1, khách nhắn tin quan tâm dòng sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để âu yếm theo một góc độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ mua sản phẩm mà họ đã âu yếm trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng cấu hình thiết lập đó là người đã nhắn tin cho trang của người sử dụng.

8. UID Target

đó là một cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người tiêu dùng.

Rồi lấy tệp đối tượng người dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp tùy chỉnh cấu hình.

ví dụ như bạn thấy người tiêu dùng tiềm năng của chính mình nằm bên trên một Group Facebook ít nhiều. And bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn cũng có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID các người tiêu dùng Facebook trong Group đó. Tiếp nối tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với phương thức mình hay dùng là Target bằng nội dung and Ảnh của chính bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.

Xài cách đó nó quá tốn công and mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống không xong.

bạn muốn tìm hiểu thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất lôi cuốn. Nếu như bạn thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.

Cách này vận dụng tốt trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.

Đại khái nó như thế này …

bạn muốn target đối tượng người sử dụng yêu chó, nhưng không kiếm được tệp để nhắm đúng đối tượng người sử dụng kim chỉ nam.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một Clip chủ đề như

  • Cách cực dễ chơi để giải quyết và xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện và đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem đoạn Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp thiết lập các người đã xem 75% đoạn phim ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại Lý Do phương thức này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đề ra một đoạn phim để lọc đối tượng người dùng. Đoạn phim chính là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng Facebook tác dụng Nhất]

đấy là cách thức đỉnh cao nhất trong các loại target.

Hình ảnh + nội dung nội dung nó đưa ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của chúng ta có tác dụng hay là không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

and ít ai xem xét thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu and làm rõ cách thức này, giải mã bí mật phần cần thiết nhất trong Target, bạn cũng có thể nhập cuộc khóa đào tạo và huấn luyện đào tạo và huấn luyện quảng cáo Facebook nâng cao này của MYB media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?

khi bạn chạy quảng cáo một sản phẩm đến một tổ đối tượng người sử dụng nhất định với một thời gian and một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến các đối tượng ra làm sao.

sau một quãng thời gian, khi bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng người dùng bạn có nhu cầu tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của khách hàng.

& khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của khách hàng đến nhóm đối tượng người tiêu dùng tiềm năng mà nó cho là rất tốt dựa bên trên dữ liệu các campaign trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần Vì Sao mà hai campaign giống nhau trọn vẹn, nhưng khi bạn lên campaign để chạy trên hai tài khoản quảng cáo khác biệt, hiệu quả lại cho khác nhau.

and nếu khách hàng chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người tiêu dùng khác nhau, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người tiêu dùng mà Facebook thu thập lại trên tài khoản quảng cáo của các bạn sẽ rất nhiều, & nó không tập kết vào một tổ đối tượng người dùng cụ thể nào.

Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của người tiêu dùng không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn chỉnh của một đội đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng.

các campaign về về sau, rất có thể công dụng quảng cáo của người tiêu dùng sẽ không đc Gia Công hiệu quả tối ưu nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy những dòng sản phẩm không giống nhau, hãy dùng những tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương phương châm.

bên trên đấy là các share của mình về những cách target đối tượng người dùng Facebook kết quả. Nếu bạn thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Anh chị buôn bán công dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn làm Landing Page bằng Wordpress.

Hướng dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu quả

Phần mềm tăng like Fanpage hiệu quả sớm nhất hiện nay