Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Cách chạy quảng cáo Facebook ra sao để ra thật nhiều đơn? Làm thế nào để hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo Facebook kết quả & Chi phí tối ưu nhất? Đó là các câu hỏi thường gặp mặt đối với các người mới bước đầu bước chân vào buôn bán bán hàng trên Facebook. MYB truyền thông sẽ giúp bạn replay các câu hỏi này thông qua bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Các vẻ ngoài quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu được 3 dạng căn bản mà bạn có thể tham khảo như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản thịnh hành

Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ đc xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để miêu tả ngắn and một Hình ảnh thu hút có kích thước 100x72 pixel.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

hướng dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads có thể sẽ là fanpage, trang web của công ty hoặc một Địa Chỉ đích bất kì nào bạn muốn nó đi đến. Khi tạo những dạng quảng cáo này, bạn cần đề ra mục tiêu cụ thể chính là những lượt nhấp chuột của bạn chỉ sang một Hình ảnh minh họa đẹp mắt và vài dòng reviews ngắn gọn đủ thu hút.

Hãy thí điểm với nội dung khác, Hình ảnh không giống nhau để đi đến một đưa ra quyết định cuối cùng thực sự có sức hút đến nhu cầu, sự chăm sóc của người tiêu dùng.

Xem thêm: Nguyên Nhân tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này hoàn toàn có thể hiển thị ở bên phải hoặc là vị trí trung tâm Newsfeed, chúng bao gồm một Ảnh and dòng biểu đạt ngắn đc lấy auto từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.

người dùng hoàn toàn có thể like trực tiếp trên fanpage, comment hoặc rất có thể share ngay bên trên mẫu quảng cáo. &Amp; khi chúng ta click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng bên trên fanpage đó.

đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và giá bèo giúp Anh chị tiếp cận người dùng lượt thích fanpage & những người bạn của họ bên trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo lời khuyên bài đăng

hiệ tượng quảng cáo bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ rất có thể hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 Ảnh & nội dung đc lấy tự động hóa từ là 1 bài đăng trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Chạy bài quảng cáo fb bên trên bảng tin.

2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện thời không hề quá không quen gì đối với nhiều bạn nữa. Chỉ việc có 1 (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA giao dịch thanh toán nước ngoài là những bạn có thể tiện lợi tự tạo cho bản thân mình một tài khoản quảng cáo và lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của bản thân rồi.

nếu như bạn làm tốt việc này, không những bạn tiết kiệm ngân sách đc Chi tiêu quảng cáo bên trên Facebook mà hơn thế nữa còn chủ động đc trong công việc kiểm soát phương châm giúp quảng cáo facebook đạt công dụng. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng là gì?

  • Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của người sử dụng

Cách đơn giản nhất để rất có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là 1 nhấp chuột vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo event đối với các quảng cáo event trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb

Trong khi, chúng ta có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới hoàn toàn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo bên trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness

sau thời điểm hoàn tất thao tác làm việc các bạn sẽ đc điều phối đến Trình cai quản quảng cáo. Tại đây các bạn sẽ cai quản được quảng cáo bên trên Facebook của mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn nâng cao giá trị về Brand Name, hay tăng cường tương tác bài viết hoặc tăng mật độ thay đổi... Bạn hãy lựa chọn giữa những mục tiêu lý thuyết trong phần kim chỉ nam tiếp thị của bạn là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi chúng ta chọn mục tiêu, thì bạn hãy kéo xuống phía bên dưới màn hình hiển thị, nhập tên campaign quảng cáo Facebook and nhấp chọn nút cài đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của người sử dụng. Chúng ta có thể thiết lập giới hạn Chi phí cho campaign quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Nếu đó là lần thứ nhất bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần setup tài khoản quảng cáo với các thông báo cần thiết như tổ quốc, Loại tiền, Múi giờ, Ngân sách chi tiêu.

Bên cạnh đó, bạn có thể tùy chỉnh cấu hình tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị thiết đặt cải thiện. Sau khi hoàn thành bước cài đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tục.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

tại đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo and tùy chỉnh cấu hình các thông tin để làm thế nào để cho phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn có nhu cầu hướng đến trong campaign quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

cách để chạy được quảng cáo Facebook hiệu quả hay là không còn chịu ràng buộc rất to lớn vào bước nhắm phương châm này. Phụ thuộc vào kế hoạch, nghành nghề dịch vụ của doanh nghiệp, hãy nhắm kim chỉ nam đối, tượng cụ thể về các thông tin như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành động, …

Cách định vị đối tượng càng cụ thể bao nhiêu, giá thành quảng cáo của người sử dụng & kết quả mật độ đổi khác sẽ đc nâng cấp bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu và phân tích & đề ra những tác dụng dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng trải qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: lựa chọn vị trí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

tiếp sau, bạn cần phải chọn lựa vị trí để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn chính là vị trí quảng cáo tự động hóa và biên tập vị trí quảng cáo.

nếu bạn chọn lựa vị trí quảng cáo tự động hóa thì mẫu quảng cáo của khách hàng sẽ đc Facebook chất nhận được hiển thị ở các chỗ đứng phù hợp and Gia Công nhất, và hoàn toàn có thể hiển thị bên trên cả Instagram và Audience Network.

bạn cũng có thể cấu hình thiết lập vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn mong muốn bằng phương pháp nhấp chọn chỉnh sửa chỗ đứng quảng cáo. Tại mục này, chúng ta cũng có thể tùy chọn thêm Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có khá nhiều loại quảng cáo trên các gốc rễ khác and Facebook sẽ sở hữu phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm nói rằng chúng ta cũng có thể thuận tiện hình dung được quảng cáo của chính mình sẽ có mặt chỗ nào và có mặt như thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải những vị trí mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc rất có thể bỏ tích nếu cảm không thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: thiết lập Ngân sách chi tiêu, túi tiền quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp sau các bạn sẽ cài đặt Ngân sách chạy quảng cáo & lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần Ngân sách chi tiêu, chúng ta có thể chọn giá thành ngày hoặc là Ngân sách trọn đời.

nếu mà chọn giá cả ngày thì từng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Ngân sách chi tiêu bạn đã đề ra, nhưng mà không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà có thể bây giờ Ngân sách tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...

Facebook sẽ bằng phẳng làm sao để trong suốt công việc chạy quảng cáo, túi tiền của mỗi ngày trung bình sẽ là 100k. Giá thành trọn đời nó cũng vậy, chỉ khác tại phần là thay vì đặt giá thành theo ngày thì bạn đặt Chi tiêu trọn gói cho suốt quá trình chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

sau đó là các bạn sẽ thiết đặt lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu như đặt giá cả quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. Một là Chạy thường xuyên nhóm quảng cáo bắt đầu từ lúc này and 2 là Đặt ngày ban đầu and xong xuôi. Còn nếu như bạn đặt túi tiền trọn gói thì sẽ phải cài đặt ngày bắt đầu campaign and ngày ngừng cho chiến dịch.

sau khi đã nhắm được đối tượng người sử dụng, chọn lựa vị trí và cài đặt giá cả tương xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn liên tiếp.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng có mặt trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

tại đây, bạn nên chọn fanpage and nội dung bài viết mà bạn có nhu cầu quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra sao so với người tiêu dùng trên thiết bị di động, bên trên Smartphone bình thường, hay trên máy tính...

Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để chọn lựa bài viết sẽ quảng cáo.

nếu còn muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên Hình ảnh bất kì, đoạn phim hoặc bạn dạng công chiếu & viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau khi hoàn tất hết các bước ở bên trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc biến hóa lại một vài nội dung cho cân xứng. Khi đã ưng ý với tất cả công việc trên, bạn bấm tiếp nút chứng thực.

phương pháp để thanh toán giao dịch quảng cáo Facebook như thế nào? So với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo bên trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm 1 form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin thanh toán tương đối đầy đủ, đúng mực & sau đó tiếp tục để hoàn tất.

như thế sau khi xong công việc bên trên thì bấy giờ công việc còn lại của doanh nghiệp chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Công việc này thường ra mắt trong khoảng 24h, khi đc duyệt dứt quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay lúc Facebook thông báo đã xác thực thắng lợi.

suốt trong quãng công việc chạy quảng cáo trên Facebook, nếu như khách hàng cảm nhận thấy bài quảng cáo đó bất cập, không đạt hiệu quả như bạn mong muốn thì bạn có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để thao tác làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo những bước sau:

  • truy cập vào phần trình làm chủ quảng cáo
  • Nhấn chọn vào chiến dịch click chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay sát bên campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn có nhu cầu bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ việc tuân theo những bước này:

  • Đi vào trang trình thống trị quảng cáo Facebook của doanh nghiệp
  • Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa đi. Nhấp vào hình tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

khi chúng ta tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là các bạn mới ban đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng được các bí quyết này vào quảng cáo thì các bạn sẽ tiết kiệm ngân sách đc kha khá Ngân sách quảng cáo cũng như tăng hiệu quả của chiến dịch.

3.1. Tối ưu hóa Ảnh quảng cáo làm sao cho tương xứng

đó chính là 1 trong bước không thể thiếu khi bạn chạy Facebook Ads, để giúp campaign "nhẹ" tiền and tiếp cận được nhiều du khách hàng hơn. Trên căn nguyên Facebook luôn luôn có điều khoản khung hiển thị cực tốt dành cho mỗi loại hình Hình ảnh khác nhau, chúng ta có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Hình ảnh theo đúng size Hình ảnh bên trên Facebook.

3.2. Quảng cáo bài viết, content chất lượng

khi bạn thiết đặt phương châm quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng nên chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu khách hàng chưa sự thật hiểu rõ về kiểu cách chạy quảng cáo bên trên Facebook thì Chi phí loại quảng cáo này sẽ khá đắt tính trên mỗi lượt lượt thích fanpage.

Với Anh chị mới làm quen, hãy chọn cách chạy quảng cáo bài viết bên trên Facebook. Hãy đầu tư vào bài viết bán hàng chính hãng "chất" tiếp nối quảng cáo bài đó, hãy nhớ là việc Gia Công Hình ảnh, như thế thì quảng cáo sẽ đạt đc tác dụng tốt mà vẫn tối ưu đc Ngân sách chi tiêu.

3.3. Ưu tiên nội nội dung bài viết có không ít tương tác

so với những nội dung bài viết đã có sẵn bên trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có một lượng liên hệ lớn thì lúc nào cũng sẽ hiệu quả & Ngân sách chi tiêu sẽ giá rẻ hơn so với một nội dung bài viết mới.

các nội dung bài viết bán hàng nên để một thời gian trên trang fanpage để lôi kéo một lượng tương tác tự nhiên và thoải mái trước rồi tiếp đến mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp đỡ tối ưu phí hơn. Vì vậy, hãy tạo nên bài nội dung có content quảng cáo thật suất sắc để rất có thể thu hút thêm nhiều lượng tương tác and chuyển đổi nhé!

3.4. Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều bạn thì cùng là 100k Ngân sách chi tiêu một ngày nhưng nếu khách hàng đổ dồn 100k vào trong 1 bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi chúng ta chia bé dại 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ tuổi Ngân sách chi tiêu quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời hạn tốt nhất để chạy quảng cáo được kết quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn đừng nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời gian này người tiêu dùng thường có thói quen dành riêng cho những chuyển động cá nhân như giải trí hơn là đưa ra quyết định đặt hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, món đồ hay dịch vụ mà bạn cung ứng họ sẽ tùy biến làm sao để có công dụng rất tốt.

trên đó là hướng dẫn giúp Cả nhà làm sao có thể chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả. Trong khi bạn cũng lựa chọn lựa cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện giờ cũng có rất nhiêu đơn vị cung ứng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về ích lợi thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ khiến cho bạn Gia Công chị phí quảng cáo 1 cách kết quả hơn với đội ngu là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong nghành nghề dịch vụ marketing trực tuyến. Các bạn sẽ Chưa hẳn đau đầu để xem xét xem làm sao quảng cáo cho tác dụng, & mỗi lần Facebook chuyển đổi chế độ quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của chúng ta bị vô hiệu hóa mà không biết lí do Vì Sao.

Lời kết: Với chia sẻ của mình qua bài viết bên trên, hi vọng bạn sẽ áp dụng hiệu quả vào các bước kinh doanh của bản thân & nâng cấp hiệu quả kinh doanh ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook kết quả....

Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook công dụng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đơn vị chạy quảng cáo Facebook uy tín

Chỉ dẫn làm Landing Page bằng Wordpress.

Dịch vụ tăng lượt thích fanpage giá bèo